Việc Wifi FPT bị lỗi có thể là do hệ thống Internet hoặc do modem xảy ra sự cố, khách hàng sử dụng Internet FPT đôi khi bị chập chờn hoặc không thể truy cập.

Bài viết sau giúp quý khách nhận diện được nguyên nhân wifi viettel lỗi và hướng dẫn cách khắc phục chi tiết nhất. 

1. Hệ thống Internet FPT gặp sự cố

Khi hệ thống Internet FPT không ổn định, nguyên nhân trực tiếp thường là do gặp các sự cố như: đứt cáp quang, cháy hộp tín hiệu, lỗi hệ thống… Trong đó, đứt cáp quang là tình trạng phổ biến nhất.

Nói đến sự cố đứt cáp quang ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhu cầu sử dụng mạng Internet FPT, thì phải kể đến sự cố đứt tuyến cáp AAG, phân đoạn Vũng Tàu – Hong Kong vào cuối năm 2013. Phải mất đến nửa tháng sửa chữa, đường cáp mới được khắc phục hoàn toàn.

 

Cáp quang AAG bị đứt sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truyền tải internet ở Việt Nam.

Nếu Wifi FPT bị lỗi do hệ thống Internet FPT đang gặp sự cố, bạn sẽ thấy tốc độ mạng chậm rõ rệt, không thể tải nổi trang web, xem video hay thậm chí là lướt Facebook, dù đã thực hiện tất cả các cách cải thiện tốc độ mạng. Trong trường hợp này, bạn cần liên lạc trực tiếp đến FPT để tìm giải pháp.

2. Modem Wifi FPT không sáng đèn

Khi modem Wifi FPT không sáng đèn dù đã cắm lại jack cắm nguồn, rất có thể là do Modem đã bị hỏng hoặc dây nguồn bị đứt. Khi đó, bạn cần liên lạc với Tổng đài FPT để được tư vấn sửa chữa hoặc đổi modem cấu hình tương tự.

3. Khởi động lại Modem Wifi FPT vẫn không vào được mạng

Hầu hết các trường hợp Wifi FPT lỗi bạn sẽ tiến hành khởi động lại thiết bị (tắt đi/bật lại). Tuy nhiên, sau khi reset modem mà vẫn không thể truy cập được mạng, có thể modem đã hỏng hoặc đường truyền Internet FPT bị lỗi. Khi gặp hiện tượng này, bạn nên liên lạc với kỹ thuật viên FPT để được hỗ trợ sửa chữa.

 

Reset modem FPT vẫn không thể vào mạng được thì bạn nên liên hệ với đội ngũ kỹ thuật FPT để được hỗ trợ xử lý.
Reset modem FPT vẫn không thể vào mạng được thì bạn nên liên hệ với đội ngũ kỹ thuật FPT để được hỗ trợ xử lý.

4. Wifi FPT bị lỗi phải làm sao?

Như vậy, khi Wifi FPT lỗi có thể tóm gọn thông qua hai nguyên nhân chính là do hệ thống Internet FPT đang gặp sự cố hoặc do Modem Wifi FPT bị hỏng. Khi gặp các lỗi trên, bạn nên liên hệ trực tiếp với FPT để được tư vấn và hỗ trợ xử lý kịp thời. Khi báo lỗi bạn cần thực hiện theo 2 bước như sau:

Bước 1: Xác định tình trạng Wifi FPT bị lỗi

Cần xác định tình trạng Wifi FPT bị lỗi là do hệ thống internet hay từ lỗi thiết bị modem. Khi bạn phân biệt được nguyên nhân dẫn đến việc wifi FPT lỗi, bạn sẽ dễ dàng tự xử lý hoặc nhận được hỗ trợ kịp thời từ phía kỹ thuật viên nhà mạng.

Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy Wifi FPT đang bị lỗi, bạn có thể quan sát kỹ trên thiết bị của mình như:

  • Biểu tượng mạng trên máy tính hiển thị dấu chấm than vàng.
  • Các ứng dụng trên thiết bị người dùng báo “Không thể kết nối với máy chủ”.
  • Ứng dụng hoạt động chậm khi kết nối wifi.
  • Chất lượng kết nối của modem thấp, thậm chí không thể kết nối với bất kỳ thiết bị nào.
  • Người dùng không thể kết nối Internet, mặc dù hệ thống mạng hiển thị bình thường…

Trong quá trình xác định tình trạng Wifi FPT lỗi, bạn nên chụp ảnh hoặc quay video hiện tượng mạng hoặc hiện tượng đang xảy ra với Modem để làm tư liệu báo lỗi với tư vấn viên FPT.

Bước 2: Liên lạc báo hỏng với FPT

Các khách hàng đang sử dụng Internet FPT, khi gặp tình trạng Wifi FPT lỗi nên liên lạc báo hỏng với FPT để được sửa chữa và khắc phục sự cố nhanh chóng. Ngay khi nhận được yêu cầu của bạn, tổng đài FPT sẽ sắp xếp nhân viên đến tận nơi để tìm hiểu lý do và đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng không cần phải lo về chi phí sửa chữa, bởi FPT luôn cố gắng mang đến cho khách hàng những dịch vụ hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Báo lỗi mạng FPT đến bộ phận chăm sóc khách hàng.

 

5. Cách liên lạc báo lỗi wifi FPT với nhà mạng

Có 3 cách để báo wifi FPT lỗi đến nhà mạng, bao gồm báo hỏng qua ứng dụng My FPT, gọi tổng đài và báo lỗi tại điểm giao dịch FPT.

Cách 3: Báo sự cố Wifi FPT tại điểm giao dịch FPT

Bạn cần đến trực tiếp điểm giao dịch FPT trên địa bàn để báo cáo sự cố mạng và yêu cầu sửa chữa.

Lựa chọn cách báo lỗi Wifi FPT bằng cách đến trực tiếp điểm giao dịch gần nhà có những ưu – nhược điểm cụ thể như sau:

  • Ưu điểm: Nhân viên FPT sẽ nhanh chóng nắm bắt yêu cầu của bạn và cử kỹ thuật viên đến hỗ trợ kịp thời.
  • Nhược điểm: Bắt buộc bạn phải di chuyển đến điểm giao dịch FPT trên địa bàn. Có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc định vị điểm giao dịch FPT tại địa phương bạn sinh sống.

 

Báo cáo sự cố mạng tại điểm giao dịch FPT.

Báo cáo sự cố mạng tại điểm giao dịch FPT.

Cách 2: Báo hỏng Wifi FPT qua ứng dụng My FPT

Để thực hiện báo hỏng/lỗi wifi qua ứng dụng My FPT các bạn cần:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng My FPT bằng số thuê bao đăng ký dịch vụ mạng.
  • Bước 2: Vào mục Chăm sóc Khách hàng (CSKH) và chọn Báo lỗi/ Khiếu nại dịch vụ.
  • Bước 3: Tạo mới phiếu hỗ trợ bằng cách nhấn biểu tượng (+) và nhập nội dung phản ánh.

Lựa chọn báo lỗi Wifi FPT trên ứng dụng My FPT có những ưu nhược điểm cụ thể như sau:

  • Ưu điểm: Nội dung phản ánh của bạn sẽ nhanh chóng được gửi đến bộ phận Chăm sóc khách hàng của FPT mà không cần gọi trực tiếp đến tổng đài. Đồng thời, bạn sẽ nhận được phản hồi từ FPT trong vòng 24h.
  • Nhược điểm: Thời gian xử lý lỗi sẽ hơi chậm.

Cách 3: Gọi tổng đài FPT báo lỗi, báo sự cố

Để báo hỏng hệ thống Internet FPT hoặc lỗi thiết bị modem FPT, bạn hãy liên hệ trực tiếp với tổng đài qua số hotline 1800 8119, sau đó trao đổi trực tiếp với CSKH về vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Gọi tổng đài báo lỗi đang là cách được nhiều khách hàng sử dụng Internet FPT lựa chọn. Bên cạnh nhiều ưu điểm, thì cách báo lỗi này cũng gặp phải một số nhược điểm cụ thể như:

  • Ưu điểm: Được trực tiếp trao đổi với bộ phận Chăm sóc khách hàng.
  • Nhược điểm: Đôi khi bạn sẽ chưa nhận được phản hồi ngay do đường dây bận. Ngoài ra, bạn sẽ khó tránh khỏi các số “tổng đài ma” lừa đảo.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Wifi FPT lỗi hoặc gặp sự cố. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn trải nghiệm Internet FPT không bị gián đoạn. Nếu còn thắc mắc, bạn hãy liên hệ đến tổng đài FPT 18008119 để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.